fbpx

GIẢI ĐÁP NHANH: Ung thư dạ dày có chết không?

Ung thư dạ dày có chết không chính là thắc mắc và cũng là nỗi lo lắng của nhiều người khi chẳng may mắc phải căn bệnh này. Việc được liệt vào danh sách là 1 trong 3 căn bệnh có tỷ lệ người tử vong cao trên thế giới càng khiến cho diễn biến của bệnh càng khôn lường hơn. Chúng tôi sẽ giải thích rõ hơn ngay sau đây.

Xem Thêm: Nhịn ăn gây ung thư dạ dày

Tiến triến bệnh của ung thư dạ dày

Các đánh giá từ bác sỹ đã chỉ ra rằng, bệnh ung thư dạ dày có nguy cơ di căn khá cao hơn một số căn bệnh khác. Xác suất di căn của căn bệnh này rơi vào khoảng 80 – 90%. Trong đó, tế bào di căn theo tĩnh mạch, bạch mạch đến ruột, lá lách, gan… là đa số.

Một số biến chứng của bệnh ung thư dạ dày thường thấy phải kể đến như: chảy máu tiêu hóa, thủng dạ dày, hẹp môn vị, di căn vào gan, phổi, thực quản… Đây cũng chính là những nguyên nhân gây nên tình trạng tử vong do người bệnh không đủ sống để chống chọi với những biến chứng trên.

Ở một trường hợp khác, nếu người bị ung thư dạ dày không tiến hành phẫu thuật thì khả năng tử vong dường như là 100%. Tuy nhiên, trong số những người không điều trị bằng phẫu thuật thì vẫn tồn tại 2% sống được trên 5 năm từ khi phát hiện bệnh.

Trường hợp cuối cùng là khi người bệnh không tiến hành thực hiện điều trị ung thư dạ dày bằng bất cứ phương pháp nào thì có khoảng 65% kéo dài sự sống trên 6 tháng, nếu phát hiện bệnh ở giai đoạn đầu và dưới 15% nếu phát hiện bệnh ở giai đoạn muộn.

Vậy ung thư dạ dày có chết không?

Ung thư dạ dày có chết không? Câu trả lời chắc chắn là có, tuy nhiên còn tùy vào mức độ bệnh và khả năng điều trị của người bệnh mà thời gian sống được bao lâu. Với người phát hiện bệnh sớm khi đang ở giai đoạn đầu thì tỷ lệ chữa thành công để có thể sống tới 5 năm là 90% và 10 năm là 70%. Chính vì vậy, có thể thấy tầm quan trọng của việc phát hiện bệnh sớm là như thế nào?

Đặc biệt, người bệnh cũng không nên quá bi quan vì vẫn có những trường hợp sử dụng các bài thuốc đông y để chữa bệnh nhưng vô tình lại chữa khỏi và có thể kéo dài tuổi thọ. Những bài thuốc đông y đa số đều là thuốc gia truyền, có thể có khả năng chống lại vi khuẩn gây bệnh. Nói chung bạn hãy thử mọi cách để có hy vọng chữa khỏi bệnh nhé!

Hy vọng bài viết của chúng tôi có thể giúp bạn giải đáp được câu hỏi ung thư dạ dày có chết không và quá trình tiến triển của bệnh để hiểu nhiều hơn. 

 
⭐️ S CENTER – Khơi Nguồn Sức Khỏe & Sắc Đẹp ⭐️

benh-xuat-huyet-da-day